CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG VÀ DỊCH VỤ TMH | Email: info@tmh-co.vn / Email: moitruong@tmh-co.vn | |

Phòng và trị bệnh sưng vòi, thủng vỏ trong chăn nuôi ốc bươu ta/ốc nhồi

Share and Enjoy !

0Shares
0
Cán bộ công ty môi trường TMH đến thăm ao nuôi ốc của anh Huân ở Thái Thụy, Thái Bình
Cán bộ công ty môi trường TMH đến thăm ao nuôi ốc của anh Huân ở Thái Thụy, Thái Bình

Nuôi ốc nhồi thương phẩm (hay còn gọi là ốc bươu đen/ốc bươu ta) hiệu quả kinh tế khá cao và được nhiều hộ dân nuôi đầu tư do ốc có sức đề kháng tốt, ít bệnh, sống tự nhiên,không đòi hỏi chăm sóc nhiều. Tuy nhiên, thời gian gần đây diện tích nuôi trồng giống này bị thu hẹp đồng thời nguồn nước bị ô nhiễm dẫn đến nhiều dịch bệnh xuất hiện làm suy giảm sản lượng và chất lượng ốc. Trong đó 2 loại bệnh thường gặp là bệnh sưng vòi và tình trạng thủng vỏ ốc ở phần đuôi.

Biểu hiện bệnh lý:

-Bệnh sưng vòi: đây là bệnh nguy hiểm nhất, dễ gây chế hàng loạt. Biểu hiện ban đầu là ốc chậm di chuyển và tiêu thụ thức ăn giảm hẳn. Ốc khép mài nhưng không sát vỏ và nổi lơ lửng trên mặt nước, ốc có mùi hôi. Lưu ý phân biệt với tình trạng ốc nổi do thời tiết. Vào mùa đông, thời tiết chuyển lạnh đột ngột, ốc không kịp tìm nơi ẩn cũng sẽ bị nổi nhưng con ốc không có mùi hôi.

-Tình trạng thủng vỏ ốc ở phần đuôi: Chỉ cần quan sát kỹ phần đuôi ốc sẽ thấy các rãnh nhỏ và lỗ thủng. Mài ốc (nắp ốc) bị mỏng hẳn.

Giải pháp:

Để khắc phục tình trạng này, chúng ta cần mau chóng cấp cứu, cải tạo môi trường nước giúp ốc phục hồi sức đề kháng. Chế phẩm vi sinh do công ty môi trường và dịch vụ TMH phân phối rất hiệu quả cho việc cấp cứu môi trường nước nuôi trồng ốc.

Anh Huân, anh Dũng ở Thái Thụy, Thái Bình và nhiều hộ dân ở Nam Định sử dụng chế phẩm vi sinh của công ty môi trường TMH  1 tháng thì ốc khỏe mạnh, phục hồi sức đề kháng, con ốc nhìn sáng đẹp. Tình trạng  ốc nổi chết giảm hẳn. Ốc con phát triển tốt, ăn khỏe. Môi trường nước được cải tạo sạch, cây bèo phủ mặt nước xanh tươi hơn, tạo không gian cho ốc di chuyển tìm nguồn thức ăn và không tại phát bệnh cũ, ốc không bị còi cọc.

Anh Huân đã chia sẽ giải pháp cứu ốc này lên các hội, group trên internet. Nhiều hộ dân đã áp dụng theo và đạt kết quả cao, bảo đảm sản lượng và chất lượng ốc xuất bán, giảm bớt các ký sinh có hại nguồn nước ô nhiễm bám vào ốc. Mới đây, nhiều hộ dân ở Thái Thụy (Thái bình), Nghĩa Hưng (Nam Định) phấn khởi gọi điện báo tin với cán bộ Công ty môi trường TMH tình trạng bệnh của ốc giảm hẳn, vỏ và mài ốc đang dần cứng cáp hơn.

Ứng dụng chế phẩm vi sinh do trường Đại học y dược Thái Bình và công ty môi trường TMH nghiên cứu và phân phối là nắm bắt xu hướng trồng trọt, chăn nuôi hữu cơ, không sử dụng kháng sinh, hóa chất, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản lượng nông sản, không gây ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe người nuôi trồng và người tiêu dùng.

Quý Anh/Chị/Cơ quan/Doanh nghiệp quan tâm vui lòng liên lạc Hotline: 0936 585 852 ; Email :info@tmh-co.vn  để được tư vấn chi tiết.



0Shares
0