CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG VÀ DỊCH VỤ TMH | Email: info@tmh-co.vn / Email: moitruong@tmh-co.vn | |

Giải pháp ức chế hiệu quả tảo lam và ổn định màu bã chè cho nước nuôi tôm

Share and Enjoy !

0Shares
0

Trong chăn nuôi tôm, tảo đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định môi trường sống và là yếu tố quan trọng trong chuỗi thức ăn của tôm. Màu nước nuôi tôm ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe của tôm, hình thức, chất lượng tôm thương phẩm. Màu bã trà (bã chè) là màu nước mơ ước của tất cả người chăn nuôi tôm. Thời tiết diễn biến phức tạp, các loại tảo độc phát triển quá mức, trong khi đó tảo tốt cho tôm thì bị ức chế, dẫn đến môi trường nước thay đổi, làm tôm dễ mắc các bệnh gan tụy, phân trắng,… Giải pháp xử lý nước nuôi tôm của Cty môi trường TMH đã chứng tỏ hiệu quả rõ rệt trong việc gây màu bã trà, ức chế sự phát triển của tảo độc.

Tảo trong ao nuôi tôm khá phong phú cả tảo tốt cho tôm và tảo độc. Tảo lam, tảo mắt, tảo giáp rất độc hại cho tôm. Trong đó tảo lam được coi là loại độc hại nhất và rất dễ phát triển. Tình trạng tảo nở hoa, làm cho màu nước đặc quánh như sơn gây tổn thất lớn đến sản lượng, chất lượng thủy sản nói chung và con tôm nói riêng. Tảo khuê là nhân tố chính tạo nên màu bã trà cho nước nuôi tôm. Đây là loại tảo rất tốt cho sự phát triển của thủy sản nước mặn, nước lợ. Hiện nay môi trường nước bị ô nhiễm nghiêm trọng. Hậu quả tảo độc phát triển mạnh, các loại tảo tốt thì bị ức chế. Biểu hiện rõ nhất là màu nước thay đổi.

Để ức chế tảo lam và các loại tảo độc khác, kích thích tảo khuê phát triển, chủ động phòng ngừa, giải quyết hiệu quả tôm bệnh gan tụy, phân trắng, cần phân tích tình trạng nước và đưa ra giải pháp xử lý chi tiết cho từng ao tôm. Nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Cty môi trường TMH đã phối hợp với các cơ quan khuyến nông địa phương, xây dựng thành công nhiều mô hình điểm chăn nuôi tôm ứng dụng chế phẩm sinh học của trường đại học y dược Thái Bình. Nhiều hộ chăn nuôi đã ổn định năng suất, tăng chất lượng tôm thương phẩm, giảm chi phí điều trị các bệnh phổ biến như phân trắng, bệnh gan, tụy trên tôm khi ứng dụng giải pháp của Cty TMH.

Một số hình ảnh các đầm tôm đang áp dụng giải pháp của Cty môi trường TMH:

Quý Anh/Chị/Cơ quan/Doanh nghiệp quan tâm, vui lòng liên hệ chúng tôi để trao đổi chi tiết:

Hotline: 0936.585.852 – 0983. 73.64.38 hoặc email: info@tmh-co.vn

Bà con tham quan mô hình ứng dụng giải pháp xử lý đầm tôm của Cty TMH. Đây là ao tôm 92 ngày tuổi, đang phát triển tốt ở Thái Bình. Trong quá trình nuôi, bệnh phân trắng trên tôm phát sinh 2 lần,nhưng đã được xử lý hiệu quả, không gây ảnh hưởng năng suất, chất lượng tôm

 

Đầm tôm Uông Bí, Quảng Ninh ứng dụng giải pháp xử lý nước của Cty TMH
Đầm tôm ở Hạ Long
Tôm phát triển tốt, sức đề kháng cao với các bệnh gan tụy, phân trắng trên tôm
Tôm phát triển tốt, sức đề kháng cao với các bệnh gan tụy, phân trắng trên tôm

 



0Shares
0