CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG VÀ DỊCH VỤ TMH | Email: info@tmh-co.vn / Email: moitruong@tmh-co.vn | |

Phòng ngừa hiệu quả bệnh phân trắng trên tôm với chế phẩm vi sinh từ Trường đại học y dược Thái Bình

Share and Enjoy !

0Shares
0

Tôm là loài thủy sản phổ biến và đem lại nguồn thu nhập tốt cho người làm nông. Tuy nhiên trong quá trình chăn nuôi, nhiều bệnh xuất hiện trên tôm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất và chất lượng của tôm.Bệnh phân trắng trên tôm hiện nay đang là nỗi lo của người chăn nuôi tôm trên cả nước. Công ty môi trường TMH chia sẻ một giải pháp phòng bệnh phân trắng trên tôm đã được áp dụng ở nhiều đầm tôm, đạt hiệu quả rất tốt. Bệnh xuất hiện trên tôm với các triệu chứng như sau:

– Tôm lờ đờ, giảm ăn, chết rải rác phân trắng nổi nhiều ở cuối nguồn nước.

– Kiểm tra tôm chết thì thấy ruột tôm trống, thức ăn đứt quãng, gan tổn thương.

– Phân tôm trắng, thịt nhão, vỏ mềm.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh này chủ yếu vẫn từ nguồn nước. Qua quan sát, trên 90% bà con thường xuyên kiểm tra các thông số NO2; NH3 nhưng lại ít quan tâm đến H2S. Đây là 1 nhân tố thầm lặng dẫn đến bệnh phân trắng trên tôm. Khí HS2 ngăn không cho tôm lấy oxy, làm tôm bị stress, giảm sức đề kháng. Độc tố H2S kích thích các mô mềm trong ruột tôm phóng thích chất béo và chất nhầy, làm tôm mắc bệnh phân trắng. Do đó, khi tôm xuất hiện bệnh phân trắng, bà con cần test ngay chỉ số H2S để có biện pháp phòng ngừa nhanh nhất. Còn nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh này như tảo độc, ký sinh trùng Gregarine, vi khuẩn chủng Vibrio…

Bệnh này chưa có thuốc phòng, trị đặc hiệu, chủ yếu vẫn là sát khuẩn nguồn nước, dùng kháng sinh liều cao cho tôm. Tuy nhiên, tôm hết bệnh phân trắng thì lại còi cọc, lười ăn, chậm lớn, ảnh hưởng đến sản lượng và chất lượng sản phẩm xuất bán. Chủ động phòng bệnh, tăng sức đề kháng cho tôm bằng giải pháp chăn nuôi an toàn kết hợp bộ chế phẩm sinh học BTS-YTB, ATS-YTB, DTS-YTB đã được nhiều đầm tôm áp dụng và phản hồi rất tốt. Đây là  bộ sản phẩm do Trường đại học y dược Thái Bình nghiên cứu, sản xuất, Cty TMH độc quyền phân phối. Giải pháp này giúp tôm khỏe mạnh, tăng sức đề kháng tự nhiên, tiêu thụ thức ăn tốt, giảm bớt được 50% chất thải nên giảm ô nhiễm nước, giảm tiêu hao thức ăn. Nguồn nước được kiểm soát tốt, ngăn chặn sự sinh sôi của các vi khuẩn, virus, tảo có hại cho tôm. Hiện tượng tảo tàn hàng loạt sẽ không xảy ra, giảm bớt nguy cơ nhiễm bệnh cho tôm.

Vận dụng nhuần nhuyễn các yếu tố kỹ thuật và kinh nghiệm, Công ty môi trường TMH đã và đang hỗ trợ nhiều người chăn nuôi phòng bệnh phân trắng trên tôm rất hiệu quả, ổn định và tăng năng suất, chất lượng tôm xuất bán.

Quý Anh/ Chị/Cơ quan/Doanh nghiệp cần trao đổi chi tiết giải pháp phòng tránh các bệnh trên tôm, xử lý nguồn nước nuôi tôm hiệu quả, hạn chế kháng sinh, hóa chất, vui lòng liên hệ chúng tôi. Hotline: 0936.585.852 – 0983. 73.64.38 hoặc email: info@tmh-co.vn.



0Shares
0