CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG VÀ DỊCH VỤ TMH | Email: info@tmh-co.vn / Email: moitruong@tmh-co.vn | |

Xử lý VSMT tại trang trại của ông Phương phường Đa Phúc, quận Dương Kinh, Hải Phòng

Share and Enjoy !

0Shares
0

Đơn vị phối hợp: Hội Làm Vườn Quận Dương Kinh Hải Phòng.

Trang trại chăn nuôi lợn của ông Nguyễn Văn Phương là một trang trại lớn, chăn nuôi theo quy mô công nghiệp.

Công ty TMH tiếp xúc vơi quản lý trang trại (anh Khanh mặc áo sọc) & nắm tình hình ô nhiễm. Mặc dù rất quan tâm đến vấn đề VSMT cho chuồng, trại chăn nuôi (xử lý vôi bột, hoá chất diệt khuẩn, khử mùi…) nhưng hiện nay vấn đề mùi & chất thải chăn nuôi vẫn chưa được giải quyết. Anh Khanh cho biết hiện nay mùi hôi của chuồng & chất thải đang là vấn đề nan giải, mùi hôi rất nồng nặc, hệ thống biogas bị quá tải, môi trường xung quanh trại không được đảm bảo.

Công ty TMH tiếp xúc vơi quản lý trang trại & nắm tình hình ô nhiễm

Khu vực phía sau trại, nơi mùi hôi trong chuồng theo quạt hút gió đưa ra ngoài và cũng là nơi đặt bể biogas chứa chất thải chăn nuôi thải ra. Hệ thống biogas của trại có khoảng 4 hầm chứa, tổng diện tích chỉ khoảng 150m3, hiện tại hệ thống bioags bị quá tải, nước thải tràn ra của hầm biogas được chứa vào trong bể lắng ngay cạnh.

Khu vực phía sau trại, nơi chứa chất thải

Nước thải ở các bể tràn, bể lắng (từ hầm biogas chảy ra) trong tình trạng chưa phân huỷ hoàn toàn, nước đen đặc, bốc mùi hôi thối, nổi nhiều váng, đặc biệt váng bồng lên khi trời nắng.

Chất thải ở bể tràn, bể lắng (từ hầm biogas quá tải chảy ra)

Tâm màn che được phun sương (hơi nước & hoá chất khử mùi) nhưng vẫn không ngăn được mùi hôi trong chuồng trại phát tán ra ngoài

Tâm màn che được phun sương (hơi nước & hoá chất khử mùi) nhưng vẫn không ngăn được mùi hôi trong chuồng trại phát tán ra ngoài

Video khảo sát ô nhiễm phía sau trại.

Phía trang trại đã đồng ý làm hợp đồng với công ty tiến hành xử lý VSMT trong 07 bằng chế phẩm vi sinh AT-YTB. Phía Hội Làm Vườn Quận Dương Kinh có đại diện Ông Mạc Như Thường tham gia giám sát, chứng kiến công việc. Việc xử lý môi trường trại chăn nuôi theo kế hoạch được tiến hành tại hai khu vực: bên trong chuồng trại & khu vực bể lắng chất thải (phía sau trại).

Thực hiện xử lý môi trường trang trại bằng chế phẩm AT-YTB

Xử lý khu vực trong chuồng trại.

Xử lý môi trường phía sau trại: khu vực bể lắng (bể chứa nước tràn từ hầm Biogas).

Kết quả sau 07 ngày xử lý VSMT bằng chế phẩm AT-YTB

  • Môi trường trong chuồng & khu vực bên ngoài trại chăn nuôi đã được cải thiện không còn ô nhiễm, mùi hôi, thối, ruồi muỗi giảm tối đa.
  • Lượng khí gas trong bể biogas tăng lên, chất thải trong bể tràn, bể lắng được phân huỷ nhanh lắng xuống đáy, nước thải trong không còn mùi hôi thối.
  • Lợn khoẻ mạnh, ngủ nhiều, ăn ít thức ăn hơn trước.
  • Khu vực lợn bị ốm yếu có dấu hiệu khoẻ mạnh & phục hồi mạnh.

Nước thải sau khi xử lý 07 ngày



0Shares
0