CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG VÀ DỊCH VỤ TMH | Email: info@tmh-co.vn / Email: moitruong@tmh-co.vn | |

Trung tâm nghiên cứu bò và đồng cỏ Ba Vì triển khai vi sinh AT-YTB ở trang trại và các hộ chăn nuôi

Share and Enjoy !

0Shares
0

Thành lập từ nông trường Ba Vì trực thuộc Viện chăn nuôi, Bộ NN&PTNN, Trung tâm nghiên cứu bò và đồng cỏ Ba Vì (TTNC bò và đồng cỏ Ba Vì) có số lượng bò sữa trên 1.000 con được nuôi tại các trang trại quy mô lớn và hệ thống đồng cỏ rộng lớn. Bên cạnh đó, trung tâm quản lý lượng lớn bò sữa ở hàng ngàn hộ chăn nuôi vệ tinh.

Là đơn vị hàng đầu về nghiên cứu các giống bò, cung cấp nguồn sữa tươi và các chế phẩm từ sữa ra thị trường, trung tâm rất quan tâm đến quy trình chăn nuôi an toàn, tránh ô nhiễm môi trường, hạn chế tối đa kháng sinh, hóa chất, bảo vệ sức khỏe người chăn nuôi và tiêu dùng. Với nguồn nhân lực được đào tạo bài bản, chuyên sâu ở Nhật, TTNC bò và đồng cỏ Ba Vì, trung tâm luôn chọn nuôi và phân phối các giống bò sữa tốt nhất , đem lại năng suất cao. Trung tâm ưu tiên tìm kiếm, ứng dụng công nghệ mới để xử lý chuồng trại, chống ô nhiễm từ chất thải vật nuôi (bò). Ban giám đốc trung tâm đã gặp gỡ, tìm hiểu nhiều đơn vị trong và ngoài nước chuyên cung cấp công nghệ xử lí môi trường bằng vi sinh nhằm chọn đối tác đáp ứng các yêu cầu khắt khe của mình.

Với lợi thế có nhiều khách hàng là doanh nghiệp lớn, nhiều chương trình cấp nhà nước trong trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, công ty môi trường TMH được Ban giám đốc TTNC bò và đồng cỏ Ba Vì quyết định hợp tác thử nghiệm vi sinh AT-YTB của công ty trên 1 số trang trại bò sữa và bò thịt. Sau hơn 2 tháng (9/2019 đến 12/2019), TTNC bò và đồng cỏ Ba Vì đã có báo cáo kết quả sử dụng vi sinh AT-YTB gồm các chỉ tiêu rất chi tiết:

Về vật nuôi:

  • Chất lượng sữa ổn định. Sản lượng sữa có xu hướng tăng.
  • Bò sử dụng hết thức ăn, tăng cường quá trình tiêu hóa, hấp thu thức ăn, phân bò khô, chặt, giảm tình trạng tiêu phân sống,nát (nguyên nhân làm phân hôi thối, thu hút ruồi nhặng)
  • Sức khỏe đàn bò ổn định. Bò tăng trưởng tốt

Về môi trường:

  • Mùi hôi trong và ngoài chuồng trại giảm đi rất nhiều
  • Ruồi nhặng giảm
  • Khu vực chuồng có làm đệm lót, chuồng trại thông thoáng, hầu như không còn mùi phân và nước tiểu bò.

Để đạt được kết quả trên, giải pháp của công ty môi trường TMH rất đơn giản, bất cứ người dân nào cũng có thể tự mình làm được:

  • Bổ sung vi sinh AT-YTB vào thức ăn chăn nuôi. Điều này giúp bò tăng tiêu hóa thức ăn, khỏe mạnh, giảm hẳn mùi hôi từ phân bò và nước tiểu. Phân bò này có thể được tận dụng trồng cỏ.
  • Phun xịt dung dịch vi sinh AT-YTB kết hợp làm đệm lót giúp giải quyết triệt để mùi hôi chuồng trại, hạn chế ruồi nhặng.

Sau giai đoạn thử nghiệm, TTNC bò và đồng cỏ Ba Vì đã quyết định hợp tác lâu dài cùng công ty môi trường TMH. Ban giám đốc và kỹ sư công ty TMH phối hợp cùng trung tâm bắt đầu triển khai quy trình chăn nuôi bò an toàn bằng chế phẩm vi sinh AT-YTB trên toàn bộ trang trại của trung tâm và các hộ chăn nuôi vệ tinh.

Quý Anh/Chị/Cơ quan/Doanh nghiệp quan tâm ứng dụng vi sinh trong chăn nuôi an toàn để tăng chất lượng, năng suất, không gây phát sinh mùi hôi thối và hạn chế kháng sinh, hóa chất, , vui lòng liên hệ chúng tôi để được tư vấn chi tiết. Hotline: 0936.585.852 hoặc email: info@tmh-co.vn

 

 



0Shares
0