CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG VÀ DỊCH VỤ TMH | Email: info@tmh-co.vn / Email: moitruong@tmh-co.vn | |

Đệm lót cho bò bằng vi sinh AT-YTB xử lí mùi hôi thối cho hộ chăn nuôi bò Thái Bình

Share and Enjoy !

0Shares
0

Bò là vật nuôi được các hộ gia đình vừa và nhỏ chọn chăn nuôi vì có nhiều ưu điểm như tận dụng sức cày kéo, nguồn thức ăn phong phú, đa dang, nguồn lao động dồi dào, giá trị kinh tế cao, dễ chăm sóc… Nhà nước cũng ưu tiên hỗ trợ phát triển vật chăn nuôi bò như là 1 giải pháp thoát nghèo, tăng thu nhập cho người dân. Trong những năm gần đây, trang trại chăn nuôi bò tập trung, quy mô công nghiệp đang được các công ty lớn đầu tư phát triển. Tuy nhiên, sản lượng bò chủ yếu ở nước ta hiện nay vẫn từ các hộ gia đình, nuôi nhỏ lẻ (trung bình khoảng 9-10 con/hộ). Nuôi bò quy mô nhỏ không đòi hỏi đầu tư nhiều về không gian chuồng trại nên nhiều hộ gia đình thường xây chuồng gần sát nhà hoặc trong khu vực sinh sống để thuận tiện chăm sóc và bỏ ngỏ vấn đề vệ sinh thú y, ô nhiễm môi trường. Mặc dù bà con thường kết hợp chăn nuôi bò với hình thức V-A-C (Vườn-Ao-Chuồng) hoặc R-A-C(Ruộng-Ao-Chuồng) nhưng vẫn không thể khắc phục được mùi hôi thối từ chất thải của bò. Kéo theo đó là sự phát triển của các ổ ruồi nhặng, côn trùng trung gian truyền bệnh cho người và vật nuôi.

Mô hình “ đệm lót sinh học”  trong chăn nuôi trâu bò là giải pháp cho bài toán khó . Ưu điểm của mô hình này là đơn giản, dễ áp dụng, (trấu, chế phẩm vi sinh), chi phí thấp, khu vực chuồng không phát sinh mùi hôi thối của phân và nước tiểu bò, giảm công sức và nước vệ sinh bò và chuồng , tận dụng nguồn phân hữu cơ bón cây. Ngoài ra, bê con được nuôi trên đệm sinh học phát triển nhanh và sức khỏe tốt hơn hẳn do không phải dùng nước dội rửa vài ngày sau sinh theo cách nuôi truyền thống.

Tháng 9 vừa qua, Chi cục chăn nuôi Thái Bình phối hợp với công ty môi trường và dịch vụ TMH triển khai mô hình “đệm sinh học” cho các hộ chăn nuôi bò ở Thái Bình và đã đạt kết quả rất khả quan. Mùi hôi thối giảm hẳn sao với lúc trước. Người chăn nuôi không mất nhiều công sức xịt rửa nên cũng không làm phát sinh nước thải ra môi trường xung quanh. Bên cạnh đó, chế phẩm vi sinh AT-YTB nhanh chóng thúc đẩy quá trình phân hủy chất thải của bò nên không gây phát sinh ruồi nhặng, bảo vệ sức khỏe cho gia đình nguời chăn nuôi.

Chăn nuôi bò quy mô nhỏ lẻ đang phát triển mạnh. Áp lực vấn đề vệ sinh môi trường cũng càng tăng. Mong rằng các cơ quan, hộ gia đình tiếp tục mở rộng áp dụng mô hình “đệm lót sinh học “ nhằm đảm bảo sức khỏe cho người chăn nuôi, vật nuôi, giảm mùi hôi thối, ô nhiễm môi trường.

Chế phẩm vi sinh AT-YTB dạng dung dịch giải quyết mùi hôi thối kịp thời mà không phải chờ đợi lâu. Chỉ sau 15 phút sử dụng sản phẩm, mùi hôi thối giảm hẳn, môi trường không khí thoải mái, cảm quan dễ chịu.

Quý Anh/Chị/Cơ quan/Doanh nghiệp quan tâm vui lòng liên lạc Hotline: 0936 585 852 ; Email :info@tmh-co.vn để được tư vấn chi tiết.

Một số hình ảnh cán bộ công ty môi trường TMH triển khai mô hình đệm lót sinh học cho hộ chăn nuôi bò ở Thái Bình:

1.Pha chế phẩm vi sinh AT-YTB
1.Pha chế phẩm vi sinh AT-YTB

 

2. Phun/xịt dung dịch đã pha lên nền chuồng, trại
2. Phun/xịt dung dịch đã pha lên nền chuồng, trại

 

3. Đổ trấu vào chuồng, chiều cao 10-20cm
3. Đổ trấu vào chuồng, chiều cao 10-20cm

 

4. Tiếp tục phun/xịt đã pha lên nền trấu
4. Tiếp tục phun/xịt đã pha lên nền trấu

 

5. Có thể thả bò vào chuồng ngay sau khi hoàn tất thao tác phun/xịt chế phẩm vi sinh AT-YTB
5. Có thể thả bò vào chuồng ngay sau khi hoàn tất thao tác phun/xịt chế phẩm vi sinh AT-YTB


0Shares
0