CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG VÀ DỊCH VỤ TMH | Email: info@tmh-co.vn / Email: moitruong@tmh-co.vn | |

Công ty TMH cập nhật kiến thức về bệnh Leucosic trong chăn nuôi gà với chuyên gia nước ngoài trong Hội thảo gia cầm ngày 28/11/2019

Share and Enjoy !

0Shares
0

Tham dự hội thảo, lãnh đạo, cán bộ công ty môi trường TMH nắm được thông tin về bệnh Leucosis và kinh nghiệm kiểm soát thành công bệnh Leucosis từ đại diện Hiệp hội Chăn nuôi Gia cầm Việt Nam (VIPA) và Hiệp hội Cộng Hòa Sec.

Ông Phan Văn Lục, Tổng Thư ký VIPA trình bày về bệnh Leucosis, khả năng lây lan,tổn thất cho người chăn nuôi khi đàn gà mắc bệnh.

Ông Pavel Trefil, Chủ tịch Hiệp hội Khoa học Gia cầm Cộng hòa Séc, chia sẻ về quá trình kiểm soát bệnh này ở nước mình và các giải pháp phòng ngừa.

Bệnh Leucosis là là bệnh gây sinh khối u dễ gây tổn thất nghiêm trọng cho người chăn nuôi gia cầm (đặc biệt trên gà khai thác trứng thương phẩm, gà giống)

Bệnh do virus Leuco gây ra. Bệnh truyền chủ yếu qua trứng. Tuy nhiên bệnh có thể lây truyền ngang qua tiếp xúc mầm bệnh như phân hoặc vaccine không an toàn.

Bệnh Leucosis làm cho gà ủ rũ, giảm ăn, xơ xác, lượng trứng giảm hẳn, khả năng chết cao. Bệnh do virus gây ra, dễ phát trên đàn gà số lượng lớn và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Do đó, một khi đàn gà phát bệnh thì lượng tổn thất lớn là khó tránh.

Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch VIPA, trình bày trong hội thảo giải pháp chon lọc gen để hạn chế lây bệnh. Tuy nhiên chi phí khá cao, các công ty cần cân nhắc khi áp dụng giải pháp này.

Do đó, giải pháp trước mắt là phòng bệnh bằng các biện pháp an toàn sinh học, kiểm soát dịch tễ học.

Cụ thể, người chăn nuôi cần đảm bào vệ sinh môi trường trang trại và lân cận. Các loài chim hoang dại cũng là 1 nguồn lây bệnh cần quan tâm. Không ấp nở trứng của gà đã nhiễm bệnh. Vệ sinh máy ấp trứng.Cần có biện pháp cách ly, xử lý kịp thời đàn gà bệnh, không để mầm bệnh lây lan.

Một số hình ảnh trong buổi hội thảo ngày 28/11/2019.

Quý Anh/Chị/ Cơ quan/Doanh nghiệp quan tâm về giải pháp chăn nuôi gia cầm thân thiện môi trường, chống ô nhiễm, phòng tránh các bệnh trên gia cầm bằng chế phẩm vi sinh vui lòng liên hệ Hotline : 0936 585 852 , email: info@tmh-co.vn

Facebook: https://www.facebook.com/che.pham.vi.sinh.atytb/



0Shares
0