CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG VÀ DỊCH VỤ TMH | Email: info@tmh-co.vn / Email: moitruong@tmh-co.vn | |

Chế phẩm AT-YTB hỗ trợ vệ sinh chuồng trại hiệu quả

Anh Huỳnh Hữu Truyền phun chế phẩm AT-YTB xử lý mùi hôi chuồng nuôi heo ở gia đình. Ảnh: Đ.M.T

Share and Enjoy !

0Shares
0

Đó là khẳng định của các hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm ở xóm 2, thôn Phú Hiệp, xã Tây Phú (huyện Tây Sơn) sau khi sử dụng chế phẩm sinh học AT-YTB do Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh hướng dẫn kỹ thuật và chuyển giao sản phẩm trong tháng 6.2018.

Anh Phan Tấn Tiến, một người nuôi vịt ở xóm 2, thôn Phú Hiệp, cho biết: “Rông vịt tôi thả nuôi trong vườn nhà cả trăm con, trước đây bốc mùi tanh hôi lắm. Nhưng giờ đã hết hẳn mùi hôi, ruồi nhặng giảm rõ rệt nhờ sử dụng chế phẩm AT-YTB”.

Anh Huỳnh Hữu Truyền phun chế phẩm AT-YTB xử lý mùi hôi chuồng nuôi heo ở gia đình. Ảnh: Đ.M.T

Anh Huỳnh Hữu Truyền phun chế phẩm AT-YTB xử lý mùi hôi chuồng nuôi heo ở gia đình. Ảnh: Đ.M.T

Anh Huỳnh Hữu Truyền, chủ gia trại nuôi heo cùng xóm 2, nhận xét: “Tôi phun chế phẩm AT-YTB từ chuồng heo cho đến mương nước, lỗ cống rò rỉ chất thải chăn nuôi, và đều đã hết mùi hôi. Chế phẩm dễ sử dụng, phù hợp, không ảnh hưởng đến sức khỏe và thuận lợi trong chăn nuôi”.

Theo ông Nguyễn Văn Thống, Chi hội trưởng Nông dân thôn Phú Hiệp, toàn thôn có 3 xóm, hơn 460 hộ dân, số lượng vật nuôi với đàn heo khoảng 2.000 – 2.500 con, đàn bò 5.000 – 6.000 con, đàn gia cầm 15.000 – 20.000 con, đã gây ô nhiễm môi trường khu dân cư. Trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ xử lý mùi hôi chuồng trại chăn nuôi do Hội Nông dân tỉnh và Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh triển khai, thôn chọn 25 hộ chăn nuôi ở xóm 2 làm điểm. Tuy thời gian sử dụng chế phẩm chưa nhiều, nhưng đã cho thấy kết quả rất tốt, các chuồng trại đều giảm hẳn mùi hôi. Nhiều hộ chăn nuôi khác trong thôn thấy vậy đã liên hệ với Chi hội Nông dân thôn để được chia sẻ và hướng dẫn sử dụng chế phẩm AT-YTB.

Về cách sử dụng chế phẩm AT-YTB, chị Võ Thị Bích Ty, chuyên viên Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh, hướng dẫn: “Hòa chế phẩm AT-YTB vào bình phun, khuấy đều là dùng được ngay. 20 lít dung dịch đã pha có thể phun cho 100 m2  chuồng trại. Phun dung dịch vào mọi nơi trong khu chuồng trại và cống nước thải có mùi hôi thối, cứ 2 ngày phun một lần, sẽ làm cho các chỉ số của khí gây mùi hôi như NH3, H2S, CH4  giảm rất nhiều”.          

ĐÀO MINH TRUNG

Nguồn: http://baobinhdinh.vn



0Shares
0