CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG VÀ DỊCH VỤ TMH | Email: info@tmh-co.vn / Email: moitruong@tmh-co.vn | |

Tăng sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe cho tôm trong thời điểm giao mùa

Share and Enjoy !

0Shares
0

Dịch bệnh trên tôm thường bùng phát mạnh vào thời điểm giao mùa, gây tổn thất không ít cho người chăn nuôi. Do đó người nuôi cần kiểm soát và chủ động đối phó những tác động xấu của thời tiết đến nguồn nước, đồng thời áp dụng nhiều giải pháp giúp tôm tự tăng sức đề kháng.

Công ty môi trường TMH chia sẻ kinh nghiệm về một số điểm quan trọng cần chú ý sau:

  1. Ao nuôi: Giữ ao sạch sẽ, đắp bờ ao chắc chắn. Luôn có ao sẵn sàng (chứa nguồn nước sạch, đã qua xử lý và sử dụng vi sinh hữu ích đưa vào ao nuôi), chủ động lưu chuyển thay nước cho tôm thời điểm thời tiết giao mùa. Không nên chờ đến lúc nước ô nhiễm nặng, các chỉ số NH3, NO2, H2S tăng cao rồi mới xử lý thì hậu quả khó lường.
  2. Môi trường: Người nuôi nên trang bị bộ dụng cụ đo các chỉ số để thường xuyên test các chỉ số NH3, NO2, H2S… Nếu phát hiện bất thường, cần nhanh chóng tìm nguyên nhân và tiến hành xử lý nhanh nhất có thể. Không nên dùng trực tiếp nước từ sông, kênh rạch vào ao nuôi. Giữ mực nước ao ổn định.
  3. Thức ăn: Kiểm soát lượng thức ăn, không để tôm thiếu cũng không để dư thừa thức ăn. Trong trường hợp đang áp dụng giải pháp vi sinh cho tôm cần tìm tư vấn của nhà cung cấp chế phẩm vi sinh để giảm lượng thức ăn phù hợp, kích thích tôm ăn các vi sinh, thức ăn tự nhiên có sẵn trong nguồn nước. Cách này vừa giảm chi phí cho thức ăn, vừa giúp môi trường nước không bị thức ăn thừa làm ô nhiễm nước, vừa giúp tôm khỏe, tăng sức đề kháng tự nhiên, giúp phát triển chăn nuôi bền vững.
  4. Chất thải: Định kỳ dùng chế phẩm sinh học xử lý chất thải của tôm và thức ăn dư thừa. Tránh để chất thải tồn đọng nhiều ở đáy ao nuôi, làm sản sinh các khí độc, gây hại cho tôm, cá. Định kỳ xi phông ao tôm.
  5. Ổn định sức khỏe tôm: Tìm sự tư vấn để quan sát trực quan các biểu hiện bên ngoài của tôm, cá để phát hiện kịp thời các thay đổi bất thường, chữa trị, không để bệnh lan rộng, ngoài tầm kiểm soát.

Mong rằng, một số điểm cơ bản sẽ giúp người nuôi thủy hải sản kiểm soát và chủ động bảo vệ sức khỏe tôm trong thời điểm giao mùa.

Quý Anh/Chị/ Cơ quan/Doanh nghiệp quan tâm đến sử dụng chế phẩm vi sinh trong việc xử lý ao nuôi, tăng sức khỏe tôm, cá hoặc cần xử lý khẩn cấp ao tôm, cá, vui lòng liên lạc hotline: 0936 585 852 ; Email :info@tmh-co.vn để được tư vấn kịp thời.

https://www.facebook.com/che.pham.vi.sinh.atytb/



0Shares
0