CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG VÀ DỊCH VỤ TMH | Email: info@tmh-co.vn / Email: moitruong@tmh-co.vn | |

Chế phẩm vi sinh AT-YTB của Trường Đại học Y Dược Thái Bình được chính thức cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu

Share and Enjoy !

0Shares
0

Chế phẩm vi sinh AT-YTB do Trung tâm Dịch vụ khoa học kỹ thuật Y Dược nghiên cứu và sản xuất thành công từ năm 2010. Sản phẩm được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp Giấy chứng nhận lưu hành tại Việt Nam số 07/LH-CPSHMT ngày 23/10/2012 có hiệu lực trong thời hạn 60 tháng.

Chế phẩm đã được ứng dụng rộng rãi để xử lý rơm rạ, rác thải, rác sinh hoạt, xử lý các ao hồ, sông ngòi bị ô nhiễm tại nhiều địa phương trên cả nước như Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hưng Yên,…

Sản phẩm được chính quyền và người dân tại các địa phương đón nhận và đánh giá cao. Sản phẩm đạt “Huy chương Vàng” và được “Chứng nhận danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn” do Ban Tổ chức Chương trình truyền thông, quảng bá thương hiệu và Hội chợ triển lãm sản phẩm/dịch vụ tiêu biểu vì sức khỏe cộng đồng năm 2014 cấp và được Ban Tổ chức Chương trình thương hiệu và sản phẩm thân thiện với môi trường chứng nhận là “Sản phẩm thân thiện với môi trường”.

Trong 2 năm 2016 và 2017, Nhà trường đã đồng hành cùng Chương trình Trường Sa xanh do Trung ương Đoàn TNCSHCM tổ chức trên cơ sở thử nghiệm đưa chế phẩm vi sinh AT – YTB ra Trường Sa nhằm xử lý ô nhiễm môi trường trong điều kiện nước mặn, thiếu nước ngọt, bão, cát; để góp phần cải thiện môi trường, nâng cao sức khỏe cho người dân và các chiến sĩ nơi biên giới hải đảo.


Chế phẩm vi sinh AT-YTB của Trường Đại học Y Dược Thái Bình được chính thức cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu

Nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của sở hữu trí tuệ đối với việc xây dựng thương hiệu vì mục tiêu phát triển khoa học công nghệ theo hướng ứng dụng, cung cấp dịch vụ và sản phẩm, Nhà trường đã tiến hành các thủ tục đăng ký nhãn hiệu chế phẩm vi sinh AT-YTB tại Cục Sở hữu trí tuệ từ cuối năm 2012.

Ngày 27/4/2018, Trường Đại học Y Dược Thái Bình – Chủ sở hữu duy nhất và hợp pháp đã chính thức được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đối với chế phẩm vi sinh AT-YTB. Đây là lần đầu tiên một sản phẩm kết tinh trí tuệ khoa học công nghệ của Trường được cơ quan nhà nước có thẩm quyền bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp. Đồng thời, chế phẩm đã được Tổng Cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp Giấy chứng nhận lưu hành chế phẩm sinh học trong xử lý chất thải tại Việt Nam – lần 2, số 55/LH-CPSHMT.

Đây cơ sở pháp lý quan trọng tạo điều kiện cho sản phẩm khoa học công nghệ của Nhà trường tiếp tục khẳng định giá trị và thương hiệu; khẳng định định hướng đúng đắn của Nhà trường trong việc gắn nghiên cứu khoa học với ứng dụng, chuyển giao công nghệ, cung cấp dịch vụ và sản phẩm vì mục tiêu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Cơ sở pháp lý này đã mở ra triển vọng cho những định hướng nghiên cứu mới, không chỉ với chế phẩm sinh học mà cả với những sản phẩm khoa học công nghệ khác của Nhà trường, ngày càng chiếm lĩnh được niềm tin của người tiêu dùng, đặt “nền tảng vững chắc” vì “tương lai phát triển” của sự nghiệp khoa học và công nghệ, góp phần khẳng định vị thế của Nhà trường, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.



0Shares
0